Conversations with God I

1 10 2007

Dear Papa Jesus, Sensiya ka na kung di ako nakakapag-pray lately.  Dami kasing opis work kaya pag-uwi sa bahay, pagkasampa ko pa lang sa higaan ng ten seconds e umaatungal nako ng hilik.  Pero come to think of it, di ba siya pa ‘yung isang litanyang pakikinggan mo out of those billions and billions of prayers ebri second in da whole wide unibers.  [Tanong ko lang, nag-pi-pray din po ba ang mga aliens? May ‘Indineym of the father’ din po ba silang nalalaman?]  Nakakapraning naman pala ‘yang trabaho mo Papa Jesus.  Meron ka din bang ‘prayers department’, ‘yung mga anghel na tagasalansan ng prayers parang tulad dun sa nakita ko sa post opis.  Bawi na lang ako ng maraming prayers next time.  ‘Yung prayers ko last month, ‘yun na lang din po ‘yung prayers ko ngayon.  Hehe, the ultimate Juan Tamad po ba ako?  Sori po, kahapon naman, nung may nakasalubong kami na mga poreynjer chicks sa Glorietta, e napausal naman ako ng prayer before meals.  “Bless me O Lord, for these thy gifts, which I am about to receive…”  Madapacking sheet, hindi pala ako ‘yun, ‘yung mga barkada ko lang na makukulit ‘yun.  Hehe, Pramis. 

Papa Jesus, tanong ko lang, pag naging kaluluwa ba ako e tatanggalin mo ba ang titi ko?  Napagkwentuhan lang namin nung opismeyt kong si Abdiel kahapon.  I am upset.  Really.  Tsk!  Sabi niya kasi kahit mga anghel wala na din daw pekpek kasi wala nang gamit ‘yon sa langit.  E bakit po tinawag na langit ‘yon kung wala na rin pala silang pekpek?  Nagbibiro lang po.  Pero kung gusto mong sagutin, okey lang din. 

Sori nga pala nung panahong may LQ tayo.  Pano naman kasi, bago-bago pa lang akong nanunumbalik magsimba [sa pangungulit na rin ni Fr. Bernie, na spiritual adviser ko slash FHM borrower na di marunong magsoli on time aysus!] binigyan mo agad ako  ng sandamakmak na pagsubok sa buhay.  Pede bang gawin mong installment ang pagsubok para di naman ako nagugulat?  Por dis month maholdap ka muna, next month ma-reyp ka ng sangkatutak na chicks naman.   

Alam mo ba ‘yung wish ko?  Sana in your time, makakulitan naman kita sa inuman.  Nabasa ko kasi ‘yung kinonvert mong wine ‘yung tubig na inumin ng mga tagasunod mo.  Baka kako mahilig ka rin sa inuman with smoking hot sisig na pulutan.  Hapi hour ngayon sa Alabang 120 lang isang bucket.  Hehe.  Biro lang po ulit.  Alam kong nakukulitan na kayo sa ‘kin pero di pa po ako lasing, nakainom lang.  Kaya ko pang mag-math.  2 times 2 equals 8.  Sana ‘wag kayong magsawa sa pag-iintindi sa kin. Amen.

Mga Tugon

Information

59 responses

1 10 2007
MARU

langya! sa conversation mo parang kumpare mo lang si papa jesus a. hahaha! parang usapang-lasing to a! 😀

1 10 2007
badoodles

@mare a oo muni-muni nung isang araw yan pa-despedida ng barkada ko papuntang dubai nung malakas ang ulan, ngaun ko lang na-post.

mare , kaw ang feature blogger ko next month [ung asa side bar na may blurb]. walang aangal. 😉

1 10 2007
earthlotus

hanep! close kayo? ipagpray mo rin ako kuya badoodle! haha. ^_^

(at bakit nagpalit ang banner mo sa itaas? napansin ko lang.. haha)

1 10 2007
badoodles

@earth ala akong magawa nung saberdey – gusto ko ung black and wayt lang na minimalist. sali ka sa project lafftrip laffapallooza okai?

1 10 2007
jeckass

nabasa ko nga sa book of revelation na wala ng kasarian ang mga anghel. pag namatay tayo at napunta sa heaven hindi na magkakakilanlan kung sino ang girl, boy, bakla, tomboy. pero okey lang yun. sana lang may wordpress pa rin sa heaven. hihingi ako kay papa jesus ng mac book. blog pa rin tayo dun sir badoodles. hehehe

1 10 2007
badoodles

@jeckass ganon ba un? langya puputulin nga talaga titi ko sa langit. dapat dito pa lang sa lupa e gamitin na ng gamitin.

di daw abot ang globe broadband dun pre kasi hanggang globe lang coverage nila. malamang smart bro dun hehe.

1 10 2007
jp

asa ka pa sa smart bro. kupad non. parang pldt mydsl. 😆

1 10 2007
antuken

i saw a movie about angels dati. starring matt damon, ben affleck, chris rock, alan rickman, dogma ata title. by kevin smith. dun pinakita nga na walang sex organ ang angels. u should try to rent this one. major comedy ito. hehe. naghahanap nga ako ng dvd nito eh. maidagdag sa koleksyon ko.
parang nagc-couples lang kayo ni papa jesus sa post na ito (couples = 2 bottles of beer)
bagay sa post mo ang text na natanggap ko kanina: “Give strong drink to those who are perishing, wine to those who are in anguish. Let them dring and remember their misery no more.” Proverbs 31:6-7 – bible na ang nagsabi, oktoberfest na! inuman na! (hehehe)

1 10 2007
antuken

ay typo error : let them drink dapat. hehe

1 10 2007
tim ang

ayon sa chapter por bers tarty eyt ng libro ni tim, sumagot si hesus at sinabi niya…

120 lang ang bucket? tara! i-text mo na lang ako kapag libre ka. unli naman ako lagi. isasama ko na rin yung mga apostles ko.

1 10 2007
kotsengkuba

napanood ko narin yung Dogma (courtesy of bittorrents na binura ko na), si Prof. Snape naging the “Voice of God” at wala syang putotoy dahil nga angel sya. hindi ipinalabas sa pilipinas ‘yon dahil nga sobrang blasphemous daw.

badoodles, tanong mo kay papa Jesus kung bakit sa bible e hindi sinabi ‘yung tungkol sa teenage years nya.

2 10 2007
Maldito

he he he….ang tindi ha.Sige sir, gamitin mo na ng gamitin yung driller mo…mawawala din pala sa langet tong lawit natin?huhuhuh…e ano nalang gagawin natin sa langet?teka, sigurado ba taung sa langet tayu mapupunta?he he he..

2 10 2007
antuken

kotseng kuba: it was shown here. limited cinemas nga lang. 🙂

wag na kayo kabahan kung walang putotoy sa langit, di naman dun ang punta nyo di ba? hahaha

2 10 2007
i had a chat with god « KalyeVenteSiyete

[…] ko makakausap ko talaga si God. Buti pa si Sir Badoodles, kahit hindi nasagot si Papa Jesus sa mga tanong niya nakausap niya parin. Ipapakilala lang pala […]

2 10 2007
badoodles

@jp mukang kelangan nga natin mag-present ng business proposal tungkol jan kay papa jesus. kung pedeng daanin sa inuman bakit hinde.

2 10 2007
badoodles

@antuken i prefer talking to papa jesus in my way mas nasasabi ko ung questions and sentiments ko sa buhay. i think it’s healthy too. bec he’s just a best buddy who’s just around me.

kaya nga antuken, oktoberfest na!

2 10 2007
badoodles

@tim ang hahahaha! wag nya lang isasama si hudas dahil baka pag bayaran na ng chit e ayaw makipag chip in. saka ayaw ko din baka pag inabutan kami dun ng tilaok ng manok e bigla akong halikan ni hudas. mabubukulan ko un.

2 10 2007
badoodles

@pareng kotse mukang natatandaan ko na – un ba ung si alanis morisette langpala ung god?

hehe, sakin mo pa pinatanong pare ko. kaw na lang kaya baka dagukan ako ni papa jesus – sabihin ur so showbiz dat’s my private life olredi. dat has nothing to do with ur salvation. lagot ako. hehe.

2 10 2007
badoodles

@maldito ako di ko pa sure kasi baka kung nasa impyerno si dad ko baka dun ko din gusto pumunta. nothing beats a company with my father.

2 10 2007
badoodles

@antuken swakto! oktoberfest na!

2 10 2007
badoodles

@kalyeventesiete nice, na-engross tuloy akong sundan ung pag-uusap nyo nung chatbot. haba nun ah… kaso mahina ung artificial intelligence na ginamit sa chatbot, kulang kula pa ata database. heuristics na uso ngayon. 😉 nagka-idea tuloy ako, gawa na lang ako ng angel na chatbot na marunong managalog. 😉

2 10 2007
jeckass

maganda yan sir badoodles! atleast may pantagal na ng boredom kapag walang magawa kesa sa magkamot ng betlogs buong maghapon. spiritual pa! naasar nga ako dun sa chatbot na yun eh.akala ko marunong magtagalog ang loko.hehehe

2 10 2007
badoodles

@jeckass tapos may pagkapilya pa yung cute na anghel, sasabihin sau na ‘nalolongkot ka ba at walang magawa, try moko 24 hrs’. syempre kelangan mo muna ibigay credit card number mo. hehe. langya kung anu-ano na naiisip ko.

2 10 2007
kengkay

hanep, feeling good boy, aahaha… halika dito at maki-oktoberfest 😀

2 10 2007
badoodles

@kengkay sige punta ako jan sagot ko beer libre moko pamasahe. haha! 😉

2 10 2007
antuken

korek ka. si alanis nga ang gumanap na god dun. 🙂

3 10 2007
Chi

hehehe… nakakatuwa naman prayer mo, buti na lang eh di pwedeng magka heart attack si Jesus kasi kung hindi eh baka di kayanin ng puso nya ang pagpigil pa pagtawa habang pinapakinggan ang dasal mo. 🙂

3 10 2007
badoodles

@antuken tenks. alala ko na from d deepest recesses of my mind. nabanggit pala dun na walang pekpek ang mga angel. sana meron pa akong makitang ganun sa quiapo pang-collection item.

3 10 2007
gasti

hehe! pag ginamit mo ng ginamit yang pututoy mo dito sa mundo natin eh baka hindi ka na umabot sa langit ng may lawit dahil ang bebe mo na ang puputol dyan.

3 10 2007
badoodles

@chi suspetsa ko nga nakukunsumi na sakin si papa jesus. ‘hay naku andito na naman ung makulit na mag-pray’. haha. pero at least may recall agad, ‘ah oo siya nga yun’. 😆

3 10 2007
badoodles

@gasti faithful ang pototoy ko. ayaw kong magising isang araw na bigla na lang malalaglag si junior dahil sa sobrang pamamasyal sa ibang pekpek. ‘umaygad, where’s my titi? nahulog na. ‘

3 10 2007
chillidobo

haha. sana isa ka sa mga taung pdeng magdasal habang naghihilik. para nakatipid ka: nakatulog ka na, nakapag-pray ka pa. Oo wala na sigurong mga genitalia ang mga tao doon… masyadong uncomfortable pag lumilipad ka with a loose white robe na wala man lang underwear diba? saka edi tuwang-tuwa ang mga nasa hell dahil pag tingala nila eh langit na. Ginawa yun ni God para fair. hehe

3 10 2007
badoodles

@chillidobo haha! ayaw pa lang palamang ni papa jesus kaya ganun. parang ayaw ko na tuloy sa heaven. baka ang ipagawa lang sakin ni papa jesus maghapon e tumugtog ng harp.

3 10 2007
antuken

hey. pagnakahanap ka sa quiapo, 2 copies na kunin mo. 1 para saken. bihira ako magawi dun e. tapos kahit doble presyo bibilhin ko (ang yabang, palibhasa alam ko mura dun, hehehe)!

4 10 2007
kotsengkuba

yun nga ‘yon badoodles at hindi ko maintindihan kung bakit nagpapatumbling-tumbling si God nung ending tsaka bakit naka-cycling shorts sya sa ilalim ng gown nya.

antuken, malay mo naman makakuha kami ng complimentary tickets to heaven. hahaha 😛

4 10 2007
badoodles

@antuken ang lagay ba e walang serbis fee saka professional fee saka delivery fee? hahaha! sige po aprubs, pag nagawi ako dun.

4 10 2007
badoodles

@kotsengkuba tandang tanda mo pa talaga. nabura na sa memory ko ung part na un. kelangan na nga talagang bumili ng copya nun ng marefresh ang utak sa kakulitan ng ‘dogma’.

4 10 2007
kotsengkuba

usapang humor-dubbed-blasphemous movies narin lang naman ang pinag-uusapan, bakit hindi nyo rin panoorin ‘yung movie ni john travolta nung 90’s ata ‘yun.

Michael, tungkol naman ‘to kay archangel michael in his longest “privilege” stay on earth. malaki na ang tyan nya at mahilig sya sa matapis na kape at yosi. ang siste, ang mga angels daw ay may privilege stay sa lupa (tipong bakasyon ba) at dahil last stay nya na’yun, sinagad-sagad nya na ang kanyang bakasyon at halos hindi na sya makabalik.

dun ko nakilala ang singer na si aretha franklin dahil sa sound track na chain of fools.

hanapin nyo narin ‘yung “Jesus sings Sinatra” article sa peyups.com.

Lord, I’m not promoting blasphemy. Wag ka magagalit ha.

4 10 2007
joice

at Lord, pakisabi naman po sa may ari ng blog na ito na wag mo sya masyadong green.. nagiging kamukha na nya po si Shrek. hehehe

4 10 2007
badoodles

@kotsengkuba di naman siguro magagalit si papa jesus. sabi nga ‘to ask is the beginning of knowledge’. kaw pa e plus pogi points daw pag galing uste. hehe 😉

4 10 2007
badoodles

@joice haha! lagot. nakikipagkulitan lang po. 😉

4 10 2007
antuken

delivery fee? ide-deliver mo saken? wag naman at dadayo ka pa ng batangas nyan. hehe. pi-pick-up-in ko na lang sayo. hehe. pero serbis fee, prof fee (professional na ba bumili ng dvd sa quiapo ngayon???? hehehe), sige, ano fee gusto mo? haha. hindi sky’s the limit dito ha. haha

kotsengkuba: saw michael also. ampanget nga ni travolta dun dahil antaba. as in flabby fat talaga. hehe. mahilig ako manood ng mga pelikula. 🙂

4 10 2007
badoodles

@antuken propesyunal work na un ngayon, hehe, kelangan kong kilatisin ng aking beri analytical eyes ung dbd. dapat hindi mo na kelangang uga-ugain o batuk-batukan ung dvd player para lang di tumalon-talon ung bibilhin ko. hehe.

4 10 2007
antuken

hahaha. sige na nga payag na na meron din prof fee. so magkano/ano na nga fee? hehe

4 10 2007
badoodles

@antuken haha! kelangan ko munang i-compute. naka-board ngaun si tim sa jam ah, jas arrived also. watched them do judging in jacktv’s standup comic contest at tropezz bar.

4 10 2007
antuken

hmnn. won’t get to listen to them tonight though. i’m at work eh. night shift. next week siguro. weekly ang change ng shift e. hirap ng factory worker, nagn-night shift pa. haay.

5 10 2007
camilleeee

kuya, ok sa math ah.
ako hate ko tlga mga ‘numero’. hehe

ok yung ‘installment na pagsubok” ah.. hahah! 😀

5 10 2007
badoodles

@antuken di bale, ur da boss. pede mong tulugan ang iyong mga assembly line workers. hehe. kaso if the cat is away, the mice will play. 😉

5 10 2007
badoodles

@camilleeee ngayong ala nang hang over, 2 to the third power pala ang ibig kong sabihin dun. hehehe… kaya 8 ang sagot. [lusot ba?] 😉

5 10 2007
antuken

im not naman really the boss. hehe. semi-boss lang. hehe. not a good example to set pag natulog ako on duty. buti na lang ang fafa ko sa nestle nagwo-work, binibigyan nya ako lagi ng nescafe (a cup in hand…). tyinatyaga ko ang instant coffee. ala namang brewed coffee dito sa ofis. atsaka the cat doesn’t need to go away for the mice to play. minsan harap-harap-an na. hahaha.

6 10 2007
bebe

makulet ka pa rin! at akalain mo, kakulitan mo si papa jesus! anu kaya kung sagutin ka nyan? lasing mode din kaya?

7 10 2007
argel

wow ang kyut naman nito..i always read your blog tapos lagi akong natatawa..pakitanong naman po kay papa jesus kung okey lang sa kanya ang mga badinggerzie, bading po kasi ako pero di ko naman ginusto pero masaya ako..nakaka-sad kasi sabi bawal daw magmahal ng kapwa lalake..di ba yun naiintindihan ni papa jesus? sad naman..

8 10 2007
badoodles

@antuken tigas naman mga alaga mo. buti na lang di ako naging boss, istrikto ‘kuno’ ako e, kundi kinuryente ko na mga kilikili nyan. hehe

8 10 2007
badoodles

@bebe mahaba-haba pa naman ang pisi sakin ni papa jesus. malamang pag napuno na bubulabugin din ako, ‘ako si God, tinatarantado mo ba ako? baka gusto mong gawin kitang kulisap nang matiris ka na’.

8 10 2007
badoodles

@argel alam ko sabi ni papa jesus ok ang magmahalan, wag lang daw mag-e-espadahan, bad un. magkakasakitan daw kau. 😉

9 10 2007
jencc

di pa rin ako sanay mag basa ng filipino.

gusto ko lang sabihin na — pareho tayo pag nagdadasal. 😉

10 10 2007
badoodles

@jencc haha. cencya ka na. i know my blog used to be in nosebleed inglis kaso pati ako pumuputok na ung nasal area kaya tagalog na. 😉

5 01 2008
elrey_md

“Our prayers are answered not when we are given what we want but when we are challenged to be what we can be” -Ioannes Paulus PP II

wla lang trip lng ‘ba ( miss ko na rin ksi itong isang papa jp natin,buti na lng nakita ko sa Uste)..
wala kasi ginagawa dine sa barko…
pero iba tlaga pag kay papa jesus na tayo kakapit…
sarap maging bespren!
pramis!

badoodles: @elrey hanlalim naman yang quotes pare ko. para tuloy nagsitayuan buhok ko sa arms, legs at kili-kili. yaan mo, bukas na bukas magsisimba nako. pramis.

6 03 2008
Madapaka

naku walang heaven sa heaven anu ba yan tatangalin ang titi natin at pekpek ng mga gurls? wahuhu. peo sana lumaki mga joga nila nagy. haha! para may libangan naman tayo. hehe

badoodles: @madapaka gago u. hehe. magalit si papa jesus puputulin pototoy mo.

Mag-iwan ng Tugon

