Round 2: Philippine’s 10 Best Humor Blogs [As of March 2, 2008]

4 04 2008

Narito na ang resulta ng ating Round 02 bilangan sa 10 PinakaDaBest na Humor Blogs ng Pilipinas – ang mga blogs na naglalagay ng maluluwang na ngiti sa ating mga labi, nagpapa-kiliti ng dulo ng ating pubic hair at nagtatanggal ng ating ‘boredness’ at suicidal tendencies.  Walang binatbat ang mga GRO na tumutuwad sa mga beerhaus kumpara sa panandaliang aliw na binibigay nila sa atin.  Kaya heto na, hindi na papipigil, ladies and gentleman, heto na ang mga kwelang superheroes ng Philippine blogging community: 

Rank 1: Inday [blogniinday.com
Votes: 6,600 | Previous Rank:  1
”I knew Inday’s blog is funny because my husband found it funny! The Inday quotes are very witty, obviously cerebral, kakatawa to the max!” – kikaythoughts.wordpress.com

Rank 2: Chiksilog [chiksilog.com]
Votes:
4,600 | Previous Rank: 9-11
”Si
ya ang number 1 sa puso ko. Siya ang diyosa ng blogosphere, ang babaeng gumawa ng kasaysayan dahil sya lang ang tanging nilalang na nakapagpabagsak kay Inday. Isang babaeng puno ng kalandian pero isang mabuting kaibigan. Sa pagbabasa ng kanyang mga lathala unti unti ka na lang mabibihag at maaadik at hindi ka na makakawala sa gayuma na dulot ng Chik na may itlog. Yan ang blog ni Xienah, parang yosi na pag sinimulan mo ng hithitin hindi ka na makakatigil.” – kokeymonster.com

Rank 3:  Green Pinoy [greenpinoy.com]
Votes 3,900 | Previous Rank: 12-13
”Woot.Pinaka-favorite ko ito. Bakit? Pinoy na pinoy eh! At super kulit, kaya talagang nakaka-relate ako. Full of humorous pictures and compilation of the best Pinoy jokes. Isa pa, tuwang-tuwa ako dito dahil sobrang super humorous rin ng may pakana ng blog na ito — Kuya Jason. It’s as if feel ko parang online lungga ko na rin yung Greenpinoy. Di nga ako mapakali paminsan kapag hindi ako nakaka-visit dito.  Itaas ang bandera ng Pinoy na makulit! – supertrish.wordpress.com

Rank 4:  Maruism [maruism.com
Votes: 3,500 | Previous Rank: 2
”She seemed so serious but don’t be deceived. This sexy blogger has what it takes to emit laughing gas to render her readers laughing at her candid adventures in her life.” –bluepanjeet.net

Rank 5-6 : Maldito [thegreatmaldito.wordpress.com]
Votes: 2,900 | Previous Rank: 4
”May matabang utak at matabang puso. Rich in cholesterin at its finest.”holy-kamote.blogspot.com

Rank 5 – 6:  Spontaneity [jojitah.com
Votes: 2,900 | Previous Rank: 5-6
She reminds me so much of my gay friends. Even her blogs which were obviously for ads were written in the theme of her Spontaneity. That takes some talent!” – kikaythoughts.blogspot.com

Rank 7: Kokey Monster[kokeymonster.com]
Votes:
2,700 | Previous Rank: 21-22
”Siya ang number one.Nagmukha na nga akong eng-eng dito sa shop namin at napagtinginan ng mga customers dahil sa hindi ko mapigil ang tumawa.( mahirap ng pigilin un…baka kung anong msamang hangin ang mailabas ko..echus!) Simple lang mga hirit niya, may pagka naughty pero hindi bastos (slight?) May ilang entry sya na medyo emo pero for some reason eh, natatawa pa rin ako.  Malufet. Pwede na siyang magsulat ng libro. One of my daily reads.” – churvah909.blogspot.com

Rank 8:  Reyna Elena [reynaelena.com]
Votes:
2,600 | Previous Rank: 3
”Dahil sya ang natatanging reyna sa buong universe.. heheh. pagpumunta ka sa bahay niya madami ka talagang matutuhang anik-anik lalo na kung tungkol sa kaperahan galore.” – repah.wordpress.com

Rank 9- 10:  Chillidobo [chillidobo.wordpress.com]
Votes:
2,500 | Previous Rank: 9-11
“Astigin ‘tong blogger na ito kasi magaling ang flow of thought ng mga kwento. Mahusay siyang magsulat at puno ng sandamukal na patawa sa bawat post. Pinakaabangan ko ang love story nila ni Maria Makiling. At sana dumating ang araw na mapasagot niya rin ito hehehe..” –jeckyll27.wordpress.com 

Rank 9- 10:  Mr. D [deardiarya.blogspot.com]
Votes:
2,500 | Previous Rank: 9-11
”Simpleng humirit pero mabagsik.” – kokeymonster.com

Rank 11-12:  Anak ni Kulapo [kopongkopong.blogspot.com]
Votes:
2,300 | Previous Rank: 5-6
”Lahat ng entries nya mabenta, lahat tinawanan ko pati ang madramang yugto ng buhay nya na naging latang yupi ang mamahalin nyang tsekot.” – kokeymonster.com

Rank 11-12: Kwentong Tambay [kwentongtambay.com]
Votes:  2,300 | Previous Rank: 23-24
”Isa sa tinitingalaan kong humor blogger. Kaya nga yata madalas akong magka-stiff neck kapag binabasa ko blog niya. Nakapag-publish na nga rin siya ng kanyang libro, Kwentong Tambay. Isa sa mga bibliya ng mga gago kasunod kay Bob Ong. Bagamat gago rin ako, hindi ko pa nababasa ang libro niya.” –
crost23.blogspot.com

Rank 13: Mundane Side of the Road [theblindrage.blogspot.com]
Votes:  
1,800 | Previous Rank: 33-39
“’Expounding On The Mediocre Since 2005’  tag line pa lang pamatay na. Ultimo everyday conversation eh nosebleed english pa… Witty and Bitchy. Funny! Nyahahaha… Oras na basahin, tatawa ka na lang ng walang dahilan – ganyan kalakas ang powers ni Tina.” – marcelomcrey.blogspot.com 

Rank 14: Chuvaness [mynosebleed.com]
 Votes:
1,700 | Previous Rank: 8
”.. Kakabagan ka rin sa bahay nya kasi naman kakatawa talaga. Isa siyang diyosang magreresign na sa trabaho dhil kelangan niya ng beauty rest kaya utang na loob hanapan nyo na siya ng work agad.. baka may alam kayo.. kasi magkkalat sya ng lagim… hehehehe.. – repah.wordpress.com

Rank 15: Gagopolis [poli-adik.blogspot.com]
Votes:
1,600 | Previous Rank: 7
“Madaming alam sa kalokohan itong batang to. Madami na syang napasayang tao kaya sa tingin ko ay isa sya sa mga dapat manalo sa pa-contest na ‘to kahit bihira na sya mag update ngayon..ang pag aaral nga naman panira talaga sa bisyo.” – gasti.wordpress.com

Rank 16-17: Jon Cabron [joncabron.wordpress.com]
Votes:
1,500  | Previous Rank: 12-13
“This guy’s brilliant. Hanga ako dito. He is funny without even trying. I love his ascerbic wit. Walang katulad. Wala!” – jovi2hottie.wordpress.com 

 

Rank 16-17:  Defpotec [defpotec.wordpress.com]
Votes:
1,500 | Previous Rank: 14-15
“Nalulungkot ka ba? Nalulumbay? Walang magawa sa buhay? O sadyang mahilig lang sa Bombay? Pumunta ka sa blog ni DEFPOTEC at nandoon ang lunas sa iyong kalungkutan. Garantisado!” – jovi2hottie.wordpress.com 


Rank 18-19:
Blasted Brain Blog [crost23.blogspot.com]
Votes: 1,300 | Previous Rank: 19-20
Although aminadong emotista ako kaysa humorista, isasama ko na rin ang sarili ko sa listahan. Aba sayang din ang tropeo, pwede ko ring ipamukpok yun sa bakanteng ulo ng mga politiko. Actually, ready na nga ang speech ko kapag nanalo ako. Pero di pa rin ako assuming. Trip ko lang gumawa ng speech, bakit ba?” – crost23.blogspot.com

Rank 18-19: Gasti [gasti.wordpress.com]
Votes: 1,300 | Previous Rank: 14-15
“Adbentyurs ng isang pugante na madalas namang mabuking ng kanyang esmi na tila kalahi ni Yuri” – chillidobo.wordpress.com 

Rank 20: The Badly Written Sitcom [sunriseshotgun.blogs.friendster.com]
Votes: 1,300 | Previous Rank: 25-32
“Badly written sitcom indeed”.

Rank 21: Damned In Blue [damnedinblue.blogspot.com]
Votes: 1,200 | Previous Rank: None

Rank  22-24: Marijuana Den [marcelomcrey.blogspot.com]
Votes: 1,000 | Previous Rank: 16-17

Rank  22-24:  Pinoy Humor Blog [paulding.blogspot.com]
Votes:  1,000 | Previous Rank: 16-17

Rank 23-24: Anukayayun [anukayayun.blogspot.com]
Votes:  1,000 | Previous Rank: 19-20

Rank  25-26:
King Daddy [kingdaddyrich.blogdrive.com]
Votes: 900 | Previous Rank: 18 

Rank  25-26: A Piece Of Crap [umleo23.com]
Votes: 900 | Previous Rank: None

Rank 27: Jake The Miserable [jakethemiserable.com]
Votes:  800 votes | Previous Rank: 25-32 

Rank  28: Mister Hubs [misterhubs.blogspot.com]
Votes: 700 | Previous Rank: 33-39

Rank 29-33 : Nanskii World [nanskii.multiply.com]  
Votes:  600 | Previous Rank: 25-32

Rank 29-33: Blog ni Ella [ellaganda.com]
Votes:  600 votes | Previous Rank: 21-22 

Rank  29-33:   Mandaya Moore [mandayamoore-orlis.blogspot.com]
Votes:  600 | Previous Rank: 40-46

Rank  29-33: Loser’s Realm  [hachipatuchi.blogspot.com]
Votes: 600 | Previous Rank: None 

Rank 29-33: The Balloon Dream  [lobo.idlip.net]
Votes: 600 votes | Previous Rank: None

Rank 34-37:  Kamote Force [cycle.blogs.friendster.com]
Votes: 500 | Previous Rank: 23-24

Rank 34-37: Reclamador [reclamador.blogspot.com]
Votes: 500 | Previous Rank: None

Rank 34-37: Mike Villar [mikevillar.com]
Votes: 500 | Previous Rank: None

Rank  34-37: Loud Cloud [verbosecity.blogspot.com]
Votes: 500 | Previous Rank: 40-46

Rank 38-44 : Professional Heckler [professionalheckler.wordpress.com]
Votes: 400 | Previous Rank: 25-32 

Rank 38-44  : Eat All You Can [eat-all-you-can.blogspot.com]
Votes: 400 | Previous Rank: 25-32

Rank 38-44: The World According to Nherz  [nherz14.multiply.com]
Votes: 400 votes | Previous Rank: None

Rank 38-44: Turismoboi’s Chronicle [turismoboi.blogspot.com]
Votes:  400 | Previous Rank: 25-32

Rank 38-44: Xavierykym [xavierkymguillen.blogs.friendster.com]
Votes: 400 | Previous Rank: 25-32

Rank 38-44: Munting Blog ni Agi [agistar.blogspot.com]
Votes: 400 | Previous Rank: 25-32

Rank 38-44: Chona Mae [chona.blogspot.com]
Votes: 400 | Previous Rank: 40-46

Rank  45-52: Ayanstein’s Laboratory [ayanstein.com/letras]
Votes: 300 | Previous Rank: 33-39

Rank  45-52: Alexbam2006 [alexbam2006.multiply.com]
Votes: 300 | Previous Rank: 33-39

Rank  45-52: The True Asiatic [thetrueasiatic.multiply.com]
Votes: 300 | Previous Rank: None


Rank  45-52: Noisy Noisy Man [blog.ademagnaye.com]
Votes: 300 | Previous Rank:  None

Rank  45-52: Calvin’s Hub [calvinshub.wordpress.com
Votes: 300 | Previous Rank: 33-39

Rank  45-52: Bomba [danielyuson.wordpress.com]
Votes: 300 | Previous Rank: 33-39

Rank  45-52: Jeckyll27 [jeckyll27.wordpress.com]
Votes: 300 | Previous Rank: 33-39

Rank  45-52: Kotseng Kuba [kotsengkuba.com]
Votes: 300 | Previous Rank: None

Rank 53-64: Pinay Brodkaster [angpinaybrodkaster.wordpress.com]
Votes: 200 | Previous Rank: 40-46

Rank 53-64:Twisted [jessicarulestheuniverse.com]
Votes: 200 | Previous Rank: 40-46

Rank 53-64:Online Tabletas [humblejowdie.blogs.friendster.com]
Votes: 200 | Previous Rank: 40-46

Rank 53-64:The Coffee Bean [cofibean.blogspot.com]
Votes: 200 | Previous Rank: 40-46

Rank 53-64:The Uglyassin [uglyassin.multiply.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None

Rank 53-64:Holy Kamote [holy-kamote.blogspot.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None 

 Rank 53-64: Clockwork Orange [direkjap.blogspot.com]
Votes:  200 | Previous Rank: None 

Rank 53-64:Poging Payatot [pogingpayatot.blogspot.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None 

Rank 53-64: School Hopper [schoolhopper.blogspot.com]
Votes: 200 votes | Previous Rank: None 

Rank 53-64: Prince Arthur [princearthurnurikane.blogspot.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None 

Rank 53-64: Rhapsody [enelym001.wordpress.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None  

Rank 53-64: Instant Pakulo [pbpbpb.blogspot.com]
Votes: 200 | Previous Rank: None

Rank 65-67 : Geisha [jgsmart.wordpress.com]
Votes: 100 | Previous Rank: 47-49

Rank 65-67 : Sayote Queen [sayotequeen.com]
Votes: 100 | Previous Rank: 47-49

Rank 65-67 : Nakanampucha [nakanampucha.com]
Votes:  100 | Previous Rank: 47-49  

Update:  May mga blogs na sumali at bumoto pero hindi nag-iwan ng kanilang comment dito sa Project Lafftrip Laffapalooza.  Suspetsa ko gusto nilang makipaglaro ng taguan.  Pag wala akong comment sa post niyo  at wala rin kayong iniwan na comment dito, malamang sa malamang, hindi kayo nabilang.  At hindi na tayo bati. 

May mga invalid votes, at meron ding deleted entries, kaya hindi nakasama sa bilangan.Hanggang June 1, 2008 lang pwedeng magpalit ng inyong boto.  [Update: dalawang blogger na ang nagpalit ng boto].  Bukas pa rin ang botohan dito sa Project Lafftrip Laffapalooza hanggang September 27, 2008.  

Sa mga sasali pa, andito ang mga rules sa pagsali : Project Lafftrip Laffapalooza.   

Important:  Ang susunod na tally ay i-rerelease sa July.  Muli, ang final announcement ng Philippines 10 Best Humor Blogs ay mangyayari sa September 30, 2008.  At ang pinakaimportante sa lahat, oo paepeks lang naman talaga natin kung sino ang mananalong DaBest Blogs,  ay ang mananalo sa parapol –  iaanounce din sa September 30.  Ulitin ko lang, isa lang ang bubunuting mananalo.  At ang mananalo ay pipili ng gustong premyo – 15 thousand pesos, Nokia Phone, o Sony Cybershot. 

 

Mga Tugon

Information

51 responses

4 04 2008
FerBert

WOW! taena pasok ako sa top 10! ang galing..
salamat sa bumoto.. weee

badoodles: @ferbert weeee! ganyan pala expression ng alien pag masaya. samin kasing mga taga planetang earth ganito: yezz! say my neym beets! medyo magkalapit din. ang galing! alien invasion nato. gudlak! may d force be with u

4 04 2008
xienahgirl

oh wow
magkakatunggali na naman
kami ni inday
hahaha

einubehnemenyen
ang laki ng tinalon ko
nakakatakot akong kalaban
hahaha

salamat sa mga bumoto
aylabyu ol
pero sana
sa rapols ako manalo.
>:)

p.s.
pwede bang yung link ko
paki palitan na lang ng
http://chiksilog.com
imbes na
http://emperemra.blogspot.com?

p.p.s:
nagtatanong lang
salamat
hahaha

badoodles: @xienah ayos na ung link mo. hinintay ko munang bahain mo ako ng commens [oo, bulol ako ngayon kaya commens] bago ko pinalitan. kanya kanyang trip na to. hehe. belated hapi april fools.

4 04 2008
jojie

habang papalapit ang september 30 kinakabahan ako. hindi sa taytol kundi sa rapol! nalilito ako kung ano ang pipiliin ko. waaaahhhh!!!

oi! sa mga bumoto sa’kin tenks… i lab it but i need some cash. wahahahaha!

badoodles: @jojitah mahirap talagang pumili sa mga premyo. kaya nga hindi ko na sinama sa papremyo ung house and lot, kalabaw namin sa probinsiya saka buong cavite. gud lak sa papremyo

4 04 2008
xienahgirl

ay joke lang yung link
sa unang comment ko
imbes na
http://chiksilog.com
palitan ng
http://empermera.blogspot.com

piptin kay. piptin kay.
gusto ko manalo ng
piptin kay.

wooooo
rapols
🙂

shameless promotion
hahahaha

badoodles: @xienah ayos na po. napalitan ko na ang iyong link. isa lang ang boto sa empermera saka chiksilog.

4 04 2008
xienahgirl

taragis na kokote ko

basta
yung sa datkom na lang
ang ipalit imbes na blogspot

ang gulo ko
aylabyu badudels
baka magtampo ka na naman
😐

badoodles: @xienah hindi na ako marunong magtampo. nag-mature na ako kagabi. hindi na ako nagta-tantrums pag maalat ang ulam namin.

4 04 2008
reyna elena

ba’t ako bumagsak! waaa! nambibili naman ako nang boto ah!!! indi pede toooo! (jojieh ayuuff ever! nakabungakngak na naman ako sa mona lisa mo! hahaha! grabe talaga!) anyway balik tayo sa iyak kooo!!

WHYYYYY!!!! asan ang mga engkanto kooooooooo!!!!!!!

badoodles: @reynaelena haha! ‘no ka ba, prenli competition lang to. wag sineseryoso.[subdialogue ni badoodles: e kung pinambili mo na kasi ng boto ung milyon milyon mo sa bangko. hayzzz [kamot itlog]. hindi kasi nakikinig sakin eh.]

4 04 2008
reyna elena

Uy!!! touchfullness ako! nasa blogroll ako! hahahaha! FEEL KO WINNER NA AKO kahit kulelat ever ako sa top chuva mo! hehehe! Thank you! Update ko na rin bloggingrolling sa palasyo!!!

badoodles: @reynaelena oo, antagal mo na sa blogroll ko. kahit hindi mo ako inilalagay sa listahan ng bicol blogs mo, ganyan ka kalakas sakin, i won’t teyk it personally. ok lang ako. oo ok lang ako. hindi nga. ok lang ako. hehe

4 04 2008
chuvaness

EEEEEEEKKKKKKKKK

bagsak ang ranking….hahahaa

kelangan ko na din ng mga flying boaters!!!!!!!!!!

hahahhahahaha

badoodles: @chuvaness yaan mo, tulad ng brickgame e magkakaroon ito ng warp level, ung nasa mababang ranking ay tataas at ung nasa taas ay bababa. hehe. oo yun yung pinakatwist dito. shhh… wag kang maingay. 😆

4 04 2008
MARU

nakngtinapa! nagkakadayaan naaaa! akala ko ba tsugi na si abalos sa comelec? wahaha!

kelangan ko na yata ang magborles ulit para tumuwad este tumawa ulit ang mga readers ko. lols! at maibalik ako sa pwesto.

sa mga bumoto suckin’ maraming salamat ulit….sa mga hindi pa bumoto, vote na! now na!

badoodles: @maru ok lang un mareng maru. mayaman ka naman sa dami ng mga commercials sa blog mo.

4 04 2008
MARU

anak ng pekpek! di ko napansin kanina! si baklang monalisa pala ang Humor Blogger Of The Month! Jojiepieeee! Ang ganda mo sa pic kahit kulay-kalawang. Lols!

Palagay ko, yang picture mo na yan ang sagot sa rice shortage ng pilipinas!

badoodles: @mareng maru kung may pera lang ako, pinakabit ko na yan sa hilera ng edsa na may ganitong caption: payak na kagandahan, sagot sa kagutuman. lupet.

5 04 2008
Kotsengkuba

ayoko na sana magcomment at kakainin lang naman ako ni akismet at ang hirap humanap ng proxy, hamputang china to, sarap i-bungee jump. pero natawa ko sa domain na kokeymonster. hahaha, aprub.

di parin natitinag si inday ay bahagyang nalaglag si maru. umangat si kwentongtambay at hamuta! anong kinalaman ko jan? hindi po ako humor blogger, seriously yours ako. hahaha 😉

ayus baduds, sana mag-self hosting ka na para hokey sa monster. hahaha. abnormal. andito si misis sa blog mo last week, nag-proxy sya para bumisita 😉

sige akismet, lamon!

badoodles: @kotsengkuba putek ka, natiis mong hindi magparamdam ng ilang buwan. sige magsosolian na tayo ng kandila. hindi na rin tuloy ung pagpasyal natin sa starfleet at pegasus. badtrip na me. hahaha!. salamat naman pareko at nakabisita ka kahit hinaharangan ka ng sangkatutak na firewall jan. yaan mo aaralin ko kung pano yang self-hosting na yan pag may panahon.

oo nga, pakisabi kay misis mo, salamat sa pagbisita. we’re lucky. we’re so much blessed for having wonderful wives in our lives..

5 04 2008
kengkay

ayan, una talaga si inday! bilhin nyo na boto ko, ako hindi pa bumoboto, ahahaha — congrats sa mga naka lista.. deserving kayong lahat, kaya bilin nyo na boto ko, hehehe.

badoodles: @ mareng kengkay bumoto ka na. for fun, ipa-bid mo nga yang boto mo tignan natin kung sino kakagat sa mga kaibigang nominated. hindi pera pero under the premise na, ‘ano ang kaya mong gawin para sakin para iboto kita sa laptrip lapapaloosa?’. hehe..

5 04 2008
Shayleigh

waaaahh!!! dami ng kasama sa listing ah… huwaw!!!
at isa pa huling huwaw!!! pangatlo na ang blog na super luv ko.. pati na din ang nagpakulo nito…
Badoodles… wala lang po… na-miss ko ang pagbabasa/comment ng blog… matagal tagal ding puro basa lang ako… at matagal na sa akin ung one month na nagdaan… hhehehe!!!

nweis, sa mga nakasama sa listahan… congrats po sa inyo… everyone deserves one round of applause… *clap* *clap* *clap*

badoodles: @shay at panghuling huwaw!!! siguro may namamagitan sa inyo ni greenpinoy ano? hehe. wala lang. gusto ko lang gumawa ng tsismis. boring na kasi mga lab team ngayon, bea-john lloyd, marian-dingdong, sam-piolo. hehe

5 04 2008
wei vines

naks..ang tibay ni inday! hahaha

badoodles: @wei vines more to go. mukang winning streak ba ‘to? o biglang may come-from-behind victory. yan ang pakaaabangan. pati ako di na rin makapaghintay.

5 04 2008
Maldito

aba….at indi pa talaga ako natangggal…nagpapakita lang na mayaman ako..kung sino pa ang gustong magpabayad sa boto nila i private message niyo ako…dun tayu mag uusap kung magkano ang bayad…okey fine!dah watever!!magpapa alila nalang ako para bahagyang maka angat sa puwesto….i need a master…hu wants?lols..pero sa lahat ng bumoto…mayaman tayu!dont worry! may na imbak pa ako na pera.wahahahhaha..

-lasang kabayo!Leche!

badoodles: @maldito [voice over na kaboses ni rey langit] umabot kaya si maldito sa finish line ng project lapapalooza. makasama kaya siya sa top ten? sino ang mahiwagang blogger na magpupurnada sa mga balak ni maldito? abangan!!!

5 04 2008
kingdaddyrich

aba ayos to!

😀

badoodles: @kingdadi aba oo nga!

5 04 2008
linglingbells

grabe ang pag-alpas nila greenpinoy at empermera ah!

badoodles: @linglingbells pinagplanuhan yan ng matindi. mahirap kakompitensiya sina chiksilog at greenpinoy. balita ko isa-isang nilang ina-assassinate ang mga nasa tough ten. kung hindi nilalason sa restawran e tinutulak sa pasig river. isang pampublikong anunsiyo: doble ingat na lang po.

5 04 2008
defpotec

magkano ba ang prize dito at bragging rights?
mukang kelangan ko na mag hire ng comedy writers kung nais ko pang humabol sa taft 10- este top 10… (regards janina)

on sekantot… congrats to the winner of this.. sana ma tv patrol to para worldwide!

badoodles: @def ang mga papasok sa top ten ay mag-uuwi ng exclusive bragging rights, honor, saka sandamakmak na prestige. priceless yon. saka mga pampalubag loob na certificates na naiprint sa grade A coupon bond [oo ung number 60, makapal na din un].

5 04 2008
buffalo soldier kadeteng kalabaw

panu ba bumoto bok/sir?

boto ko kay chilli at kay gasti tsaka kay jeckyll tsaka kay maldito saka sa madami pa…

badoodles: @buffalo madali lang bok. gawa ka ng post sa blog mo enumerating ur 5 best humor blogs. bale un na ang boto mo at bibilangin ko na lang. for additional rules, basahin mo dito: http://kwentongbarbero.com/project-lafftrip-laffapallooza

5 04 2008
dennis

bagong salta. ahehehe! wala bang nagaganap na dagdag bawas sa bilangan dito? makagawa nga din ng humor blog. tutal gaya gaya naman ako mula pagkabata hehehe!

badoodles: @dennis syempre meron. hehe. ung botong 5 points nagiging 500, ung 4 points nagiging 400 points etc. para masaya.

5 04 2008
I am in pain mga kabisyo!!!

[…] po ang rankings nang lola dito. Round 2: Philippine’s 10 Best Humor Blogs [As of March 2, 2008]. Balandrahan ka ba naman nang piktyurakang to, wala po akong laban! Wala talaga […]

6 04 2008
FerBert

“I did not expect that I came from, I came from one of the taf 10.” -Janina.

hanggang ngayon I stil kent bilib na pasok ako sa taf 10. OMG!

salamat talaga sa mga bumoto sakin. Si Papa God na bahala sa inyo.

aylabyuol!

badoodles: @ferbert tama si janina, mahirap talaga makapasok sa ranking, kaya nga tough ten. tsk, nililinlang lang tayo ni janina, napakahenyo nya kaya. di ba?

sana ang pagkapasok mo sa ranking e makapagdagdag ng ‘the spark’ para magsulat ka pa ng maraming kabulastugan sa iyong blog. God bless [san ka pa makakakita ng blogger na meron pang God bless sa dulo, ako lang yan dude, ako lang… hehe]

6 04 2008
Kwentong Barbero! - PinoyPortal, Pinoy News, Philippine News, Philippine Events

[…] Kahapon nakita ko sa http://www.kwentongbarbero.com na nasa NUMBER 3 na pala tayo sa ranking ng 10 PinakaDaBest na Humor Blogs ng Pilipinas!!! […]

6 04 2008
mandayamoore

di ko alam ito. may bumoto sa akin? salamat ng marami!

badoodles: @mandayamoore oo maraming nagmamahal at handang ibigay ang kanilang buhay para sa yo. kaya please lang, bumaba ka na jan sa tuktok ng bilboards.

6 04 2008
trishie

yehey. description ko ang nasa GREENPINOY. 🙂

6 04 2008
10 PinakaDaBest na Humor Blogs ng Pilipinas- The Unfinished Buisness « Maldito at it’s finest

[…] pa naman official ang tally ni badods na makikita dito.. So meaning mayroon pang chance ang iba na maka vote. Nagpaparinig ako. Indi ba obvious? ha ha […]

7 04 2008
simpleng pagong

waw ha. andami palang predesesors. o sadyang napakabagal ko talaga bilang isang simpleng pagong… at least hindi ako kumplikado… kungratyuleysyons sa mga hanep sa pambablag… aydol ko kayo lahat… inday raks! o di kaya’y bato ka inday… ^_^

7 04 2008
Thetrueasiatic

Kasali pala ako sa contest..di ko alam…may nag comment lang sa account ko..well check nyo nga kung qualified ako sa contest na to…teka may mga miltiply account ba kayo?

http://thetrueasiatic.multiply.com add nyo ko and paki visit na rin.Salamat!

8 04 2008
jetcetera

What a nice contest. Keep us smiling.

badoodles: @jetcetera nice contest too. keep me smiling too.

8 04 2008
gasti

ayos may update na ulit…sabi ko na nga ba at isa lang ang mananalo sa pa-raffle eh mukhang lumliit na ang tyansa ko mabunot..haha! andami ng sumali at mukhang madami pa ang maghahangad ng premyo.

pards tanong lang..counted pa ba yung boto sakin ni maru? pugante.wordpress kasi yung link sakin dun eh. dating address ng blog ko…saka nagbilang din kasi ako ng boto parang may kulang..nalilito tuloy ako.

badoodles: @gasti oo isa lang mananalo. ginawa ko lang may multiple choices ang papremyo para mukang madami. hehe.

putek, buti sinabi mo hindi ko nabilang ung boto ni mareng maru. sheeet. isang malaking kabulbulan este kahihiyan ito. isasama ko na lang sa susunod na bilangan.

esmyuski na din sa lahat, pakibantay ang inyong mga boto baka kulang. pakiremind lang ako kung may discrepancy ang bilang ko sa bilang nyo. salamat talaga pre. ur dah man.

8 04 2008
Tanod Burniki

Naks akalain mong umabot ako sa trese. Ahmm… I’m dropping out of the competition though *emo tears* Goodluck sa mga magsisipag-wagi!!!

badoodles: @tanod burniki bakit ka magda-drop out. pano yan may drop out fee na babayaran… bale.. professional fee + dropping out fee + dropping form fee + contingency fee… mga… limang libo lang lahat lahat. paki wire transfer mo na lang. hehe. wag ka ng magdrop out. magwewelga ang iyong mga fans. kaw pa naman ang next month’s humor blogger ko. hayan, nagleak na tuloy ang balita. kaw kasi.

8 04 2008
Tisay

hohmygod, how do i vote my fave blogs? pwede pa ba akong bumoto?

badoodles: @tisay pwedeng pwede. see rules in lafftrip laffapalooza page, tabi ng home tab sa taas

9 04 2008
antuken

katulad ni mommy kengkay, ako rin hindi pa bumoboto! yung mga nagsasabi na bibili ng votes, i’m open! hehehe (paging diyosang malen, sexy mamaru, hahaha)

badoodles: @antuken standard na meron akong 50% commission jan. wag mong kakalimutan marekoy. okei. tapos magbabayad pa ako ng tax para jan. bale 80% commission ko lahat lahat na un. 😆

10 04 2008
alphasensei

wow ang daming mababasa, 5 lang yata sa blogs na yan ang nababasa ko.

badoodles: @alphasensei sobrang dami nga nyan. solb solb na tayo kababasa por da rest of da year.

10 04 2008
umleo23

WOW!!!!!!!!!!!! Master Badoodles!!!!!!!!! Ako yun! Oh! Yun yun eh oh!!!!!!
Ako ang Featured Blog of the month!!!!!!! Wuhuuuuuuuuu!!!!!!!!!!!!!!!! Salamat!!!!! Makakaganti rin ako sau master!

badoodles: @umleo oo kasi may kailangan ako sau. malalaman mo din sa takdang panahon… hehe. kala ko mababadtrip ka dahil pinaglaruan ko ung piktyur. di bale palitan ko na lang pag may tym. hindi ko na paglalaruan pramis.

ang totoo nyan, may malaking pabor akong hihingin. papagawa ako sau ng vlog para sa nalalapit na lapapalooza. cyempre ikaw ang emcee tapos i-aannounce mo ung ten best humor blogs. ikaw na rin ang intermission number etc. etc… parang oscars na nagtitipid sa badyet. ganun. pag pumayag ka kahit blogger of da year ka pa dito sa kwentongbarbero. hayan lumabas din ang aking hidden agenda.

11 04 2008
pb

kalokohan to.. bat ako andito? nyahahahhaha… kahit nasa medyo baba ako eh… masaya ako. hehe. wala akong balak bumoto kasi di ko alam kung pano. nyahahhahaha… kung sino man manalo nung 15K, pakape naman. haha… gudluck sa inyong lahat. weeee…

11 04 2008
Nayr

Pare shot daw sabi ni napo.. crosing tau ngaun..

badoodles: @nayr mamya pre. di pa ako makasibat dito sa trabaho. nakabantay si team lead. hehe

11 04 2008
Nayr

Pare shot daw sabi ni napo.. crosing tau ngaun

badoodles: @nayr oo anjan na kulit

11 04 2008
Nayr

Pare shot daw sabi ni napo.. crosing tau ngaun.

badoodles: @pre wen sumurot nak. muna kau lattan. mandi dak pay palubusan ittoy ney.

11 04 2008
Shayleigh

ahahahahaha!!! namamagitan ba? pede na ang mundo ng bloghosphere para siyang namamagitan… pede bang tanggalin na lang un? ahahaha!!! aruy, tsismis na daw talaga itoh! hhehhehehe!!!

badoodles: @shay lab team of da week! lab teamof da week!

12 04 2008
Kotsengkuba

Friday na a, asan yung bagong post? hahaha, demanding 😉 wag ka nang magalit badubols, malapit na ang philippineblogawards. hayaan mo at inonominate nalang kita dun sampu ng limang blogs ko. hahaha

badoodles: @kotse eto na pre. lakas tama mo ah. hehe. hirap kaya isingit mag-blog habang binabantayan ng manager, panay ang alt+tab, alt+tab ko. kung bakit kasi kelangang magtrabaho panira ng pagba-blog. hah!

12 04 2008
dennis

ah so taymis 100 pala kada boto no asteegh! para kunware dame voters hehehe! dapat next round may question and answer portion na sa masasama sa TOUGH TEN (top 10 pala hahaha im so sorry i told you i was confident…) tas sunod may swinsuit at long gown portion na hahaha!

badoodles: @dennis hmmm… sige ikaw una. heto ang kwestion: sino ang anak ng tatay mo na hindi mo kapatid?

21 04 2008
Tanod Burniki

Naku trulalu ba yan? Halana kinilig naman me sa kuyukot, hwehehehehe! *sabay singhot ng dinurog na motilium*

badoodles: @tina totoo un pramis. tignan mo nakataas nga ang kaliwang kamay ko. hehe. may nakita akong bagong site – offdeadbeat.com sau din ba un?

21 04 2008
gasti

walang anuman pards..nga pala di ito makakatulong sa bilang ko pero ikanalulungkot kong ibalita sayo na deleted na ang blog ni chillidobo kaya discounted na ulit ang boto ko..pasensya na sa abala ah alam ko madami ka rin ginagawa dyan.

saka counted ba yung 5 points na binoto ko para sa sarili ko? ahahaha!

22 04 2008
byter da tambay

mga ka-tambay, mga kapatid at mga aliens congratz sa lahat ng napasama sa top 100. pakisilip naman ng site ko if pwedeng mapa-sama dito. salamat po….bow!

badoodles: silipin ang tambayan ni byter. may libreng lobo sa tatambay sa tambayannibyter.i.ph ng 300 hours. magmadali! first come first serve!

29 04 2008
mardito

hey guys… boto niyo po si johitah…..
alam niyo kung bakit?????
KAPATID ko siya!!! hahahaha

1 05 2008
pancitcanton4dsoul

huwaw!

nice to know na meron palang ganito sa mundo ng blogging dahil talented talaga ang mga pinoy pagdating sa pagsusulat (ng kalokohan).

i’ll cast my vote soon, hirap kasi mag-isip ang daming magagaling (translation: tinatamad pa kong bumoto ngayon. pakanton muna kayo).

too bad, di ko pa pwede i-nominate sarili ko kasi bago pa lang. maybe next year. (translation uli: wala talagang boboto sayo kundi ikaw lang. ambishosa!).

keep it up! goodluck sa mga kasali!

5 05 2008
kinakusgan.com

pano po sumali dito? hehehe

5 05 2008
turismoboi

wow! i never knew that there was a ranking for best humor blogs in the phils.,

nagsearch lang ako sa google, and i saw this.

wow!

10 06 2008
pogingpayatot

i will win this contest! i wil win this contest! i will win this contest! asa pa.

pero iniisip ko bakit 200 points ako. ako yung isang bumoto sa sarili ko. sino pa yung isa? lumabas ka! ililibre kita ng cheeseburger sa buena bonita!

badoodles! ang pogi mo. at pumogi ka pa lalo dahil sa update na ito. pareho tayong pogi.

29 06 2008
ms.L

comment:wt makes inday no.1 on d list?sa pagkakabasa q ng blogniinday..at ng ibang blogs sa wordpress..d nman funny ang jokes eh..most of d entires ay korni..ang pagkakaiba lng gumamit ng character yung writer..si Inday nga..’yun.

badoodles: @msL ako’y isang dakilang tagabilang lang ng boto. kung sino man ang number wan ay desisyon ng nakararami. ako natatawa kay inday. andun kasi ung twist na sinong mag-aakalang ang isang katulong ay malupet mag-inglis. humor is all about twisting characters and situations.

Mag-iwan ng Tugon

